Cập nhật lúc: 25/01/2022

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH ĐẮK LẮK CẤP CHIÊNG VÀ TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức cấp Chiêng và trang phục truyền thống cho các buôn đồng bào dân tộc thiểu số và các Trường phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã cấp 7 bộ chiêng Ê đê và 185 bộ trang phục truyền thống Êđê, Gia Rai, M’nông. Trong đó, 7 bộ chiêng Ê đê cấp cho các buôn dân tộc thiểu số của các huyện: Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Ana, Krông Năng, Thành phố Buôn Ma Thuột; Thị xã Buôn Hồ và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện M'Drắk. Về trang phục truyền thống, gồm: 137 áo nam Êđê, Gia Rai, M’nông và 48 bộ váy nữ Êđê, Gia Rai, M’nông cấp cho cho các buôn đồng bào dân tộc thiểu số và các Trường phổ thông Dân tộc nội trú trong tỉnh.

 

Lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng chiêng cho Nghệ nhân 

Đây là những bộ chiêng nằm trong Chương trình thực hiện Nghị quyết số 16 ngày 9/12/2020 của HĐND tỉnh về việc kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết 05 về “Bảo tồn, phát huy văn hóa Cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2016 – 2020”. Những bộ chiêng này do Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đặt các nghệ nhân làng đúc đồng Phước Kiều, tỉnh Quảng Nam chế tác.

Việc cấp chiêng và trang phục truyền thống nhằm khích lệ, động viên tinh thần đối với nghệ nhân, các em học sinh đánh chiêng, biểu diễn cồng chiêng. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, gìn giữ di sản văn hóa cồng chiêng, góp phần bảo tồn và phát huy có hiệu quả Không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng./.

T/h: Quang Hào - H’Niăp


In Gửi Email