Cập nhật lúc: 11/07/2023

'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One(Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo) không những là chuẩn mực của phim hành động, mà còn nâng tầm thương hiệuMission Impossiblelên một tầm cao mới.
 

Mission: Impossible: Dead Reckoning Part One (2023)

(Review) 'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'

Tựa Việt: Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo

Đạo diễn: Christopher McQuarrie

Diễn viên:

Tom Cruise

Rebecca Ferguson

Hayley Atwell

Vanessa Kirby

TGĐA chấm điểm: 8,7/10

Trong thời kỳ khán giả thất vọng với những thương hiệu phim bị "vắt sữa" liên tục, như Fast and Furious hay Star Wars thì Tom Cruise vẫn ăn nên làm ra với series Mission Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi) khi qua 6 phần phim, nam siêu sao đã giúp cho Paramount Pictures thu về 3,57 tỷ USD. Doanh thu "khủng" cùng với nguồn năng lượng dồi dào ở tuổi 61, đó là lý do khiến Tom Cruise tiếp tục làm ra phần 7 mang tựa đề Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1).

(Review) 'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'
Thương hiệu Mission Impossible đem về doanh thu bạc tỷ hàng thế kỷ qua

Cũng như các phần trước, siêu điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) của tổ chức IMF tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trên mức nguy hiểm. Anh cùng các cộng sự phải tìm kiếm một chiếc chìa khóa có khả năng điều khiển một thực thể là trí tuệ nhân tạo, đủ quyền lực và khả năng thao túng nhân loại. Điều đáng nói, là dù Ethan có nhanh ra sao, anh luôn bị kẻ nắm giữ thực thể đi trước một bước với khả năng tính toán siêu việt. Trên hành trình đó, anh gặp lại "bạn gái cũ" Ilsa Faust (Rebecca Ferguson) cũng như kết nạp thêm Grace (Hayley Atwell) - một siêu trộm vào nhóm của mình.

(Review) 'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'
Hiểm nguy tiếp tục với Ethan Hunt và những người bạn

Kịch bản thông minh và không lỗi thời

Chìa khóa để thương hiệu Nhiệm vụ bất khả thi có thể sống tốt qua từng ấy thập kỷ, chính là phần kịch bản luôn luôn có sự đổi mới, khó đoán và không hề lặp lại những mô-típ cũ. Nếu các phim điệp viên đang khiến khán giả nhàm chán với kẻ phản diện mưu mô, xảo quyệt và có những âm mưu viển vông để thao túng thế giới, thì qua tới Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo, biên kịch đã rất thông minh khi để cho trí tuệ nhân tạo mới lả phản diện chính và khiến cho chàng điệp viên Ethan Hunt đúng nghĩa "sống dở chết dở", không thể nào bảo toàn được hết tính mạng của những người yêu thương.

(Review) 'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'
Kịch bản thú vị và đầy bất ngờ

Nếu bạn là fan "ruột" của Nhiệm vụ bất khả thi, bạn sẽ không lạ gì những pha "lột mặt nạ" của các nhân vật sau khi đóng giả ai đó. Những đặc trưng của thương hiệu vẫn được giữ nguyên nhưng bằng sự khôn khéo, đạo diễn vẫn biết cách đánh lừa khán giả, khiến người xem rơi vào ranh giới thật giả lẫn lộn. Ngay chính nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise cũng là một điểm nhấn đặc biệt, khi nam ngôi sao U60 không xây dựng một nhân vật bất bại kiểu "đánh đâu thắng đó", mà Ethan có đầy những khoảng tối, những phút giây muốn chùn bước nhưng tới phút trót, khoảnh khắc người hùng lóe lên một cách kinh ngạc, đúng chất "nhiệm vụ bất khả thi".

Phần hành động đẳng cấp 5 sao

Tom Cruise là siêu sao nổi tiếng với việc "trêu đùa" với tử thần, khi không ngần ngại quay các cảnh mạo hiểm để đạt tới độ chân thật nhất. Cảnh phóng xe máy nhảy dù xuất hiện trên trailer, đã từng được nhiều phương tiện truyền thông nói rằng là cảnh quay thật, nhưng không ai nghĩ cảnh phim Ethan Hunt va chạm với kẻ thù trên nóc tàu hỏa đang chạy với tốc độ cao cũng là "thật" đến khoảng 80%, điều đó càng khiến giới mộ điệu bội phần phâm phục độ chịu chơi và bất chấp hiểm nguy của nam tài tử.

(Review) 'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'
Tom Cruise diễn thật tối đa gần như 100% cảnh hành động

Dĩ nhiên, đổi lại điều đó là những cảnh phim vô cùng ấn tượng, làm khán giả rơi vào đầy đủ những trạng thái từ "thót tim" đến "nghẹt thở". Rõ ràng Tom Cruise xứng danh là "ông vua Hollywood" ở thời điểm hiện tại vì anh hiểu thế nào là phim bom tấn, hiểu rõ làm sao để khán giả cảm thấy bỏ tiền vé xứng đáng và thỏa mãn từng phút từng giây khi ở rạp.

Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo cũng đặc biệt gây ấn tượng khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc và các cảnh quay mang tính kể chuyện. Đây là phần phim mà Ethan Hunt đối mặt với hậu quả từ những lầm lỡ trong quá khứ, nên những cảnh quay anh phải chiến đấu trong không gian hẹp, hay chạy bứt tốc giữa màn sương mù mịt như để ẩn dụ cho hoàn cảnh ngặt nghèo và bế tắc mà số phận gây ra cho anh.

(Review) 'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'

Dàn diễn viên phụ đều có điểm nhấn riêng

Để bộ phim thêm hoàn hảo, Tom Cruise không chiếm trọn hào quang mà chủ động nhường sự tỏa sáng cho dàn diễn viên phụ của Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo. "Đả nữ" Rebecca Ferguson vẫn đầy thông minh và gai góc nhưng chắc chắn sẽ phải chia sẻ lượng fan hâm mộ cho Hayley Atwell - gương mặt mới lần đầu xuất hiện trong thương hiệu Nhiệm vụ bất khá thi. Từng gây tiếng vang lớn với vai người tình của Captain America trong Vũ trụ phim Marvel, Hayley thể hiện sự bí ẩn và quyến rũ dành cho siêu trộm Grace.

(Review) 'Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo' - Đẳng cấp 5 sao, Tom Cruise xứng danh 'ông vua Hollywood'
Hayley Atwel gây ấn tượng trong lần đầu xuất hiện trong thương hiệu Nhiệm vụ bất khả thi

Ngoài ra, khó thể quên bộ đôi Benji và Luther vẫn là cặp đôi tấu hài duyên dáng, làm dịu đi sự căng thẳng cho phim. Nhờ vậy, nhiều người đang tò mò không biết đến khi Dead Reckoning Part Two ra mắt vào 2024, Tom Cruise sẽ chiêu mộ thêm ai vào dàn cast đang rất được yêu mến của của Nhiệm vụ bất khả thi.

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo) khởi chiếu toàn quốc từ 8/7 và dĩ nhiên, đây là bộ phim bạn phải xem ở rạp để thỏa mãn mọi giác quan.

In Gửi Email