Một chuyên gia cho biết từ tháng 3 đến nay WHO có báo cáo về việc xuất hiện một biến thể phụ XBB.1.16 thuộc Omicron mới khiến số ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ gia tăng. Các triệu chứng bệnh vẫn tương tự chủng virus cũ. Chưa có bằng chứng khẳng định là sự gia tăng về độc lực dẫn tới tăng số ca nặng hay số ca tử vong.

Ngoài những thông tin không đúng về tình hình dịch, trên một số diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin "Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến khi số ca mắc COVID-19 tăng" gây hoang mang, hiểu lầm.

Mới đây, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định thông tin này hoàn toàn không phải là phát ngôn của Sở. Theo ông Cương, TP Hà Nội chưa có trường hợp nào cả lớp phải nghỉ do có học sinh mắc COVID-19, cũng như chưa xuất hiện ổ dịch tại trường học.

Để giảm nguy cơ gia tăng ca bệnh COVID-19 khi mật độ đi lại, tiếp xúc tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30-4, Bộ Y tế đã đề nghị các tỉnh, thành tăng cường giám sát dịch tại cửa khẩu. Cùng với tiêm chủng các mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4), cần thực hiện đeo khẩu trang trên phương tiện cộng cộng, trong không gian kín đông người.
Nguồn: TH