Cập nhật lúc: 19/05/2023

6 dự án điện ảnh Việt được quốc tế quan tâm trong năm 2023

Có 6 phim điện ảnh Việt được quốc tế mong đợi trong năm 2023 là. Đó là: Cu Li Never Cries; Don’t Cry, Butterfly; Inside The Yellow Cocoon Shell; Picturehouse; Skin Of Youth; Viet And Nam
 
6 dự án điện ảnh Việt được quốc tế quan tâm trong năm 2023 - Ảnh 1.

Phim "Cu Li Never Cries" của Phạm Ngọc Lân - Ảnh: Nhà làm phim cung cấp

Trang Streamlined Global vừa tổng hợp những dự án phim Đông Nam Á được quan tâm trong năm 2023. Trong đó, có 6 phim điện ảnh Việt Nam. Đây là các dự án đã được công bố từ trước, đang phát triển, làm hậu kỳ, hoặc mới hoàn thành và chiếu tại một số liên hoan phim mùa đông.

Các dự án có đạo diễn quốc tịch Việt Nam, nhưng đều là sản phẩm hợp tác đa lãnh thổ. Các phim đều có nhà sản xuất Việt Nam và nước ngoài.

Cu Li Never Cries - Phạm Ngọc Lân (đạo diễn)

Cu Li Never Cries (Cu li không bao giờ khócdo Phan Đăng Di đồng sản xuất. Đây là một phim hài siêu thực về bà Nguyễn góa chồng. Bà bay đến Berlin (Đức) để nhận tài sản thừa kế: tro cốt của chồng và một con cu li lùn, vốn là thú cưng của ông chồng.

Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Don't Cry, Butterfly - Dương Diệu Linh

6 dự án điện ảnh Việt được quốc tế quan tâm trong năm 2023 - Ảnh 3.

Phim "Don't Cry, Butterfly" - Ảnh: Nhà làm phim cung cấp

Phim do Trần Thị Bích Ngọc đồng sản xuất. Phim kể về một bà nội trợ trung niên phát hiện chồng mình ngoại tình. Bà quyết định tìm đến bùa ngải với hy vọng khiến chồng yêu mình trở lại.

Phim dự kiến bấm máy từ tháng 9 đến tháng 11-2023.

Inside The Yellow Cocoon Shell - Phạm Thiên Ân

6 dự án điện ảnh Việt được quốc tế quan tâm trong năm 2023 - Ảnh 4.

Phim "Inside The Yellow Cocoon Shell" - Ảnh: Nhà làm phim cung cấp

Inside The Yellow Cocoon Shell (Bên trong vỏ kén vàng) được khởi động dự án từ năm 2020. Phim do Trần Văn Thi đồng sản xuất. Phim kể về một người đàn ông đưa xác chị dâu bị tai nạn về an táng ở quê. Sau đó, anh tiếp tục hành trình tìm kiếm người anh trai thất lạc ở một vùng núi. Trên hành trình, anh phát hiện một điều khiến anh nghi ngờ đức tin của mình.

Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Picturehouse - Nguyễn Võ Nghiêm Minh

6 dự án điện ảnh Việt được quốc tế quan tâm trong năm 2023 - Ảnh 5.

Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phim do Bảo Nguyễn đồng sản xuất. Picturehouse lấy bối cảnh thập niên 1960 ở Việt Nam. Nhân vật chính là một cậu bé 8 tuổi. Trong một đất nước đang bị chiến tranh tàn phá, cậu tìm thấy thiên đường bên trong rạp chiếu phim do cha mình quản lý. Nội dung phim tương đồng với cuộc đời của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh.

Dự án đang được phát triển.

Skin Of Youth - Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh)

6 dự án điện ảnh Việt được quốc tế quan tâm trong năm 2023 - Ảnh 6.

Hình ảnh phim "Skin Of Youth" - Ảnh: Nhà làm phim cung cấp

Skin of Youth do Trần Thị Bích Ngọc và đạo diễn Ash Mayfair đồng sản xuất (cùng một người nước ngoài). Phim lấy bối cảnh thập niên 1990 ở TP.HCM. Nhân vật San muốn có đủ tiền để phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ. Nam, người yêu San, phải làm nghề đấm bốc chui để giúp San.

Phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất, dự kiến bấm máy từ tháng 8 đến tháng 9-2023.

Viet And Nam - Trương Minh Quý

Bộ phim kể về Nam, một thợ mỏ trẻ tuổi. Trước khi lên đường rời Việt Nam trong chiếc container cùng những người di cư khác, Nam tìm kiếm hài cốt của cha. Ông là người lính đã hy sinh trong chiến tranh. Nhưng Việt, người yêu và cũng là thợ mỏ như Nam, lại ước họ có thể ở mãi dưới đáy mỏ than.

Phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất, bấm máy vào quý 1-2023.

Nguồn: TH 

In Gửi Email