Cập nhật lúc: 04/02/2023

Mùa phim Việt chiếu Tết Quý Mão chứng kiến kỷ lục doanh thu mới. Phim “Nhà Bà Nữ” công bố đạt 250 tỷ đồng sau 8 mùng ra rạp, doanh thu đạt nhanh nhất đối với phim nội địa.

Mùa phim Việt chiếu Tết Quý Mão chứng kiến kỷ lục doanh thu mới. Phim “Nhà Bà Nữ” công bố đạt 250 tỷ đồng sau 8 mùng ra rạp, doanh thu đạt nhanh nhất đối với phim nội địa.
 

 Những tranh luận xoay quanh chất lượng nghệ thuật của phim càng làm tăng độ quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, bình diện chung, tín hiệu khởi sắc này đang tạo tiền đề cho niềm tin khán giả vào những phim Việt chỉn chu, mang lại thông điệp tích cực.
 
Mùa phim Tết Quý Mão 2023 được đánh giá rộng đường cho phim Việt khi chỉ còn 2 tác phẩm tham gia. Phim “Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy” công bố rút khỏi mùa chiếu này 1 tuần trước khi đến Tết. Số liệu công bố cho thấy miếng bánh doanh thu mùa Tết này thuộc về phim “Nhà Bà Nữ” do Trấn Thành sản xuất – đạo diễn, với doanh thu hiện tại gần 300 tỷ đồng. Thậm chí, có mùng trong Tết phim bán được đến 35 tỷ đồng.
 
Tranh luận lớn xoay quanh phim “Nhà Bà Nữ” đa phần đến từ chất lượng nghệ thuật. Xét trên cùng ekip sản xuất thì khi đặt trên bàn cân với tác phẩm giữ kỷ lục doanh thu hiện tại là “Bố Già” thì “Nhà Bà Nữ” có phần thiếu hụt về cách kể chuyện bằng hình ảnh.
 
Phần lớn nhân vật và tình huống trong phim được xử lý thông qua lời thoại, ít những phân cảnh đặc tả cảm xúc điện ảnh so với “Bố Già”. Tuy nhiên, điểm cộng lớn của Nhà Bà Nữ để đạt được đồng cảm cho khán giả đại chúng là tính chân thực của đời sống nhân vật. Sự cởi mở về ngôn từ sử dụng trong phim nhận đánh giá tích cực, càng thể hiện sự cởi mở trong kiểm duyệt nội dung phim ra rạp của cơ quan quản lý.
 
Bộ phim Việt chiếu Tết 2023 thứ hai, phim “Chị Chị Em Em phần 2” có doanh thu thấp hơn sau 8 mùng chiếu. Lý do đến từ chủ đề kén chọn với nhóm khán giả gia đình khi ra rạp, song cũng vừa công bố kế hoạch chiếu rạp tại một số thị trường nước ngoài.
 
Nhìn chung, 2 phim Việt đầu năm Quý Mão đạt doanh số khả quan và quan trọng hơn, để lại được niềm tin cho khán giả với cách làm phim nghiêm túc, tìm hiểu kỹ thị hiếu khán giả.
In Gửi Email