Cập nhật lúc: 11/01/2022

Hội nghị tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao, Du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 10/01/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk (VHTTDL) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có Ban giám đốc Sở; Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở cùng đại diện các Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Nhà văn hóa các huyện, thị xã, thành phố. Bà H’Yim Kđoh Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở VHTTDL luôn chủ động, bám sát nội dung chương trình công tác, các văn bản chỉ đạo điều hành của cấp trên, đồng thời chỉ đạo tổ chức thực hiện trong tình hình vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo tiến độ công việc được giao; Chủ động chuyển đổi hoạt động thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Ông Thái Hồng Hà - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu khai mạc Hội nghị

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, có nhiều hoạt động văn hoá, sự kiện phải tạm dừng, nên một số nhiệm vụ của Ngành chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Về hoạt động thể dục, thể thao đã tổ chức thành công Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 -2030; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Đắk Lắk năm 2021 và Giải Việt Dã lần thứ 38; Phối hợp tổ chức 02 giải thể thao quần chúng của tỉnh và các giải thể thao toàn quốc, như: Giải Bóng đá Futsal toàn quốc; các trận đấu trong khuôn khổ giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia và giải Cúp quốc gia.... Kịp thời triển khai, hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật, hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Đắk Lắk, đảm bảo các điều kiện an toàn trong tình hình mới; Tỉ lệ số hộ gia đình văn hóa đạt 85,8% tăng 2,5% so với năm 2020...v..v.

Bà H'Yim Kđoh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí H’Yim Kđoh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp của ngành VHTTDL đối với sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo trong thời gian tới ngành VHTTDL tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực thuộc ngành quản lý; Tham mưu nguồn lực để đầu tư phát triển văn hóa; Nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa; Triển khai hiệu quả việc bảo tồn và phát huy bản sắc, văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; Bảo vệ và phát huy các giá trị Di tích gắn với phát triển du lịch; Chủ động chuyển đổi hoạt động, linh hoạt thích ứng với diễn biến của đại dịch Covid-19 phù hợp với từng lĩnh vực của ngành; Phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong cộng đồng.

Bà H'Yim Kđoh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chỉnh phủ cho các cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2016 – 2020. 

 

Lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Sở VHTTDL trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Nhân dịp này Hội nghị cũng đã tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân, Bộ VHTTDL tặng cờ thi đua cho 2 tập thể và bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương./.

H'Niăp Niê 

In Gửi Email