Cập nhật lúc: 10/03/2022

ĐỢT PHIM CHÀO MỪNG 47 NĂM CHIẾN THẮNG BUÔN MA THUỘT VÀ 69 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH ĐIỆN ẢNH CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tuần phim nhằm kỷ niệm 47 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột (10/03/1975-10/03/2022) và 69 năm ngày thành lập ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam (15/03/1953-15/03/2022).
  Do tình hình dịch bệnh covid 19 vẫn diễn biến phức tạp nên đợt phim lần này được tổ chức theo hình thức trực tuyến và phát trên các trang thông tin điện tử Facebook, Youtube, Zalo… của đơn vị. Các tác phẩm được trình chiếu trong đợt phim bao gồm: Phim tài liệu: “Tự hào khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk” do Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đắk Lắk thực hiện và phim truyện: “Chim Phí bay về cội nguồn ’’ do hãng phim Giải phóng sản xuất.
 
                                  Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh – Phó giám đốc TTPHPCB phát biểu khai mạc đợt phim
 
 
                                                                    Mc dẫn chương trình 
 
 Nội dung phim tài liệu “Tự hào khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk” hồi tưởng lại  giai đoạn lịch sử từ năm 1965 -1975 tại khu căn cứ đầu não của chiến trường Tây Nguyên đặt tại Đắk Lắk. Đây là "địa chỉ đỏ" phản ánh trung thực sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Trung ương Đảng, của Bộ Chính trị, trực tiếp là Tỉnh ủy Đắk Lắk đối với các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước của nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là tình cảm sắt son, tinh thần yêu nước của đồng bào dân tộc Êđê, M’nông ở vùng căn cứ kháng chiến đối với Đảng, với cách mạng.
 
Nguyên lão thành cách mạng về thăm lại chiến trường xưa trong ps “Tự hào khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk”
Bộ phim “Chim Phí bay về cội nguồn’’ là câu chuyện về số phận của một cô gái xinh đẹp người Ê Đê và những luật tục đè nặng con người. Vấn đề luôn nóng hổi là cuộc đấu tranh bài trừ những hủ tục lạc hậu, không còn phù hợp với cuộc sống hiện tại. Một cuộc đấu tranh hết sức gay go giữa cái mới tiến bộ và cái cũ lạc hậu. Phim cũng đề cập đến việc cần bảo tồn gìn giữ những tinh hoa văn hóa của dân tộc.
 
                                                         Cảnh trong phim “Chim Phí bay về cội nguồn’’
 
 Đợt phim nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của quân và dân cả nước trong chiến thắng Buôn Ma Thuột lịch sử, đồng thời ôn lại truyền thống, sự phát triển của ngành điện ảnh Cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ kết hợp tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tới các tầng lớp nhân dân thông qua tác phẩm điện ảnh. Kính mời quý vị khán giả đón xem. Xin trân trọng cảm ơn! 
Lê Dương.

In Gửi Email