Cập nhật lúc: 10/06/2020

Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Ngày 05/6, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ (2020 – 2025). Tham dự có bà H’Lim Niê, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

         Báo cáo chính trị tại đại hội đã chỉ rõ: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực chuyên môn của ngành. Công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở được đẩy mạnh. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm; Công tác triển khai các giải pháp can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình, được quan tâm, số vụ việc bạo lực gia đình giảm dần theo từng năm;; Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Toàn tỉnh đã có thêm 12 Di tích được xếp hạng, nâng tổng số các Di tích được xếp hạng 35 Di tích, trong đó có 2 Di tích Quốc gia đặc biệt, 17 Di tích quốc gia và 16 Di tích cấp tỉnh. Phong tặng mới 1 Nghệ Sĩ nhân dân, 3 Nghệ sĩ ưu tú và 24 Nghệ nhân ưu tú; Hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, văn nghệ tổng hợp, chiếu phim, thư viện, trưng bày, triển lãm, cổ động thường xuyên được các đơn vị đổi mới và nâng cao chất lượng; Hoạt động du lịch, thể thao cũng đã có nhiều chuyển biến, khởi sắc mới, các dịch vụ kinh doanh du lịch từng bước được mở rộng, cơ sở vật chất kỹ thuật được tăng cường; Công tác phát triển thể dục thể thao quần chúng và thành tích cao được duy trì và đẩy mạnh. 

Đồng chí Thái Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy Sở phát biêu tại Đại hội

Đồng chí Thái Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy Sở phát biêu tại Đại hội

Cùng với công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ sở Văn hóa, Thể thao và du lịch đặc biệt quan tâm trên cả 3 lĩnh vực, chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng Bộ Sở đã kết nạp được 70 Đảng viên mới, nâng tổng số Đảng vên hiện nay lên 204 đảng viên, sinh hoạt tại 12 Chi bộ trực thuộc. Công tác kiểm tra, đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên được thực hiện thường xuyên, đúng quy định. Đảng bộ sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; Hằng năm có 98,5% Đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 17% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ..v..v.


Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hoàng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hoàng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo Đại hội đã thảo luận, phân tích những việc đã đạt và chưa đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó đề ra các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Trong đó, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Gắn chặt công tác xây dựng Đảng với Lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Đai hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 15 đồng chí; 8 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới và các đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội.

Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới và các đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội./.

                                                                                                                                                             LÊ BÌNH 

In Gửi Email