Cập nhật lúc: 02/05/2024

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Những người con ưu tú của đại ngàn”

Tối 28/4, tại Quảng trường 10/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật “Những người con ưu tú của đại ngàn”.

Đây là chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk; và tri ân các nghệ sĩ đã có đóng góp to lớn cho văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk, đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự chương trình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú; đông đảo nhân dân và du khách…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại chương trình.

Với chủ đề “Những người con ưu tú của đại ngàn”, chương trình đã mang đến cho khán giả 14 tiết mục ca, múa nhạc được dàn dựng công phu, đặc sắc với các chủ đề ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại như: “Bài ca không quên”, “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây”, “Đất nước trọn niềm vui”, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”…; và những tác phẩm do chính những người con của mảnh đất Tây Nguyên sáng tác.

Tiết mục hòa tấu trống Cao nguyên vào hội.

Tại chương trình Ban tổ chức đã tôn vinh những người nghệ sĩ đã và đang gắn bó với mảnh đất này. Trong đó, có những người con ưu tú, những cánh chim đầu đàn của văn hóa nghệ thuật, có nhiều đóng góp cho văn hóa nghệ thuật của tỉnh và được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú là: Cố Nghệ sĩ nhân dân Y Moan Ênuôl, Nghệ sĩ nhân dân Y San Aliô, Nghệ sĩ ưu tú Vũ Lân, Nghệ sĩ ưu tú Quang Dũng, Nghệ sĩ ưu tú Y Phôn Ksơr, Nghệ sĩ ưu tú Y Joel Knul.

Lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng cho các Nghệ sĩ được tôn vinh trong chương trình.

Các nghệ sĩ dù là sáng tác hay biểu diễn đã dành hết tâm tuyết, tình yêu và sự sáng tạo, tạo nên các tác phẩm hay, phản ánh sinh động thực tiễn đổi mới của đất nước, bản sắc văn hóa Tây Nguyên, nuôi dưỡng tâm hồn, hướng con người đến các giá trị tốt đẹp chân, thiện mỹ, góp phần xây dựng nền tảng tinh thần xã hội và đời sống văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk ngày càng đa dạng.

Đông đảo nhân dân và du khách theo dõi chương trình.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống yêu nước; thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với lớp cha ông năm xưa đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc; góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi, khơi dậy ý thức trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước…

Mai Sao

In Gửi Email